ม.ราชภัฏ สมัครเรียนราชภัฏ ครุศาสตร์ของสวนสุนันทา ค่าเทอมสวนสุนันทา เรียนสวนสุนันทา สวนสุนันทา สวนสุนันทามีหลากหลายให้เลือก Top 10 by Sandy Ssru.ac.th 7 July 23

0 0
Read Time:5 Minute, 19 Second

เรื่องน่าสนใจ หลังรั้ว ราชภัฏ ศึกษาเล่าเรียนก่อนเข้าห้องเรียน

สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยของเมือง ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของวังสวนสุนันทา ที่เป็นเขตของพระราชฐานของราชสำนักดุสิต ในยุครัชกาลที่ 5 มาก่อน โดยที่มีพื้นฐานมาจากการเริ่มต้นด้วย การเป็นสถานที่เรียนฝึกฝนคุณครูประถมหญิง แห่งแรกของเมืองไทย แล้วคุณรู้หรือไม่ว่าที่ที่นี้ ยังเต็มไปด้วยความเลื่อมใสแล้วก็เรื่องเล่าต่างๆจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องมากมายก่ายกองมากมายเรื่อง อย่างยิ่งจริงๆกระทั่งเป็นขนบประเพณี ขนบธรรมเนียมในมหาวิทยาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทาแล้ว ซึ่งมีเรื่องอะไรที่น่าสนใจบ้างเราไปดูกันดีกว่า

เรื่องน่าสนใจ ประจำมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับเรื่องน่าสนใจ ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ที่เรียกสั้นๆกล้วยๆว่า สวนนัน หรือ ลูกพระนาง ซึ่งเป็นสถาบันที่มีคลองสามารถยนต์ทะลุไปยังวังเก่าได้ และก็สวนสุนันทา ภายใต้กำแพงยาวนั้น จะมีประตูเชื่อมถึงกันได้อีกด้วย

แต่เมื่อหลายปีก่อนหน้านี้นั้น ประตูดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นที่โดนปิดไปแล้ว เพราะว่ามีการแก้ไขส่วนประกอบต่างๆด้านในมหาวิทยาลัย ซึ่งในตอนนี้ สวนดุสิต หรือ สวนสุนันทา นั้นมีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยแม้กระนั้นสวนสุนันทา ยังคงอนุรักษ์เล็กน้อยเอาไว้อยู่พอสมควร

อีกประเด็นก็คือ เข็มติดอกของนิสิตหญิง จะเป็นตัวอักษร “ส” สีแดง แต่สำหรับนักศึกษาปี 1 จะเป็นยี่ห้อราชภัฏ โดยทั่วๆไป และก็เข็มเครื่องบิน ที่ชิดกับเพศชาย หรือ ปกเพศหญิง จะเป็นเข็มของเด็กธุรกิจการบินอินเตอร์ จากมหาวิทยาลัยนานาชาติ

เกร็ดนิดหน่อย ประจำมหาวิทยาลัย

สำหรับเกร็ดเล็กน้อย เริ่มจากนิสิต สาขาวิชาภาพยนตร์ ราชภัฏสวนสุนันทา เคยได้รับรางวัลจากกาญจน์หงส์พิเศษกับเรื่อง “หยดหนึ่งที่ ลำธารน่าน” ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิ ของภาควิชาเลยทีเดียว ที่สามารถผลิตภาพยนตร์จากฝีมือนักศึกษา รวมทั้งได้รับรางวัลระดับประเทศ

ทราบหรือไม่ว่าครั้งก่อนโรงอาหารเล็กๆใน ม. อยู่ใต้โรงแรมแก้วเจ้าจอม ซึ่งเด็กนิเทศ รู้กันและบริหารจะชอบมากินรวมทั้งถูกเรียกว่านี่คือ “คุ้ม” อาหาร

สำหรับ ราชภัฏสวนสุนันทา เป็นอีกหนึ่งสถานที่บันยอดนิยมอย่างมากมาย ในบรรดาราชภัฏในกรุงเทพฯ เพราะเหตุว่ามีปริมาณคนเลือกเป็น อันดับ 1 เยอะที่สุดรวมทั้งมีปริมาณคนเลือกสมัครสำหรับเข้าเรียนรวมเยอะที่สุด เกือบจะทุกปีกับสถาบันอื่นๆเมื่อเปรียบกันแล้ว บอกเลยว่าหนี้สินสถิติดีไม่น้อย

โดยยิ่งไปกว่านั้นจากสถิติ Admission มหาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นที่นิยมอย่างยิ่งที่สุด แล้วก็เมื่อเทียบกับ ม.ราชภัฏ อื่นๆหรือราชมงคลด้วยกันแล้ว การเลือกเรียนรวมที่นี่ออกจะที่จะดี และเรียกได้ว่ามีคนสนใจไม่น้อย

เรื่องลี้ลับ ในมหาวิทยาลัย สวนสุนันทา

สำหรับในหัวข้อนี้ รับของมหาวิทยาลัยก็มีด้วยเช่นเดียวกัน ที่มีการบอกปากต่อปากจากรุ่นสู่รุ่น โดยเรื่องที่น่าดึงดูดเป็น ในช่วงสอบจะมีการไหว้แม่ด้วย กุหลาบสีชมพู เพื่อเป็นอีกหนึ่งขวัญ รวมทั้งกำลังใจที่ดีเพื่อที่อยากจะให้นักศึกษานั้นได้สอบผ่านกัน

สำหรับเด็กจากวิทยาลัยนานาชาติ ราชภัฏสวนสุนันทา คือเด็กที่ออกจะผิดแผก จากภาคธรรมดาทุกๆอย่างที่ดูมีออร่า และมองเห็นได้อย่างชัดเจนถึงความแตกต่าง ม.ราชภัฏ หรือรวมไปถึงการไหว้พระนาง จะต้องไหว้ด้วยกุหลาบสีชมพู และก็มอบให้ก่อน 11 นาฬิกาเช้าตรู่เพียงแค่นั้น เพื่อเป็นสิริมงคล

มีการว่ากันว่า แม่ทรงใจดีเป็นอันมาก ขออะไรท่านให้หมดแต่สิ่งนึงที่ต้องการจะเตือนคือ ห้ามพร่ำบ่น หรือขอเรื่องความรักเป็นอันเด็ดขาด ไม่งั้นจะได้เจอดี ซึ่งว่ากันว่าแม่ทรงโปรด เค้กช็อกโกแลต เพราะอย่างนั้นที่มหาลัยที่นี้ จึงขึ้นชื่อลือนามในเรื่องของการทำเค้กช็อกโกแลตมากมาย

เรื่องอื่นๆในรั้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏ

สำหรับเรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏสวนสุนันทา ก็มีให้คุณได้ทราบกันอยู่พอควรอย่างยิ่งจริงๆ แล้วก็เรื่องส่วนมากที่เราคัดมานั้นก็เน้นๆกันไปเลยว่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างจะให้ความเอาใจใส่ แล้วก็ค่อนข้างน่าดึงดูดไม่มากก็น้อย เท่าที่จะเป็นไปได้

โดยเฉพาะในเรื่องของ หอประชุม ที่มีชื่อเต็มว่า “หอประชุมสุนันทานุสรณ์” ซึ่งหากที่จริงแล้วนั้น ด้านล่างเป็นโรงอาหาร ที่เรียกกันว่าโรงอาหารใหญ่ ที่นักศึกษาส่วนมาก ชอบมาหาอาหารที่นี่กัน

แล้วก็รู้ไหมว่าพื้นที่ 1 ใน 5 ของมหาวิทยาลัยเป็นลำคลอง ซึ่งเด็กส่วนสะทานุสดี และชอบเรียกของตรงนี้ว่าเป็นสระมรกต โดยที่มีตัวอาติดอยู่รของมหาลัย มีตั้งแม้กระนั้นอาคาร 11 ถึง 57 แต่ในความเป็นจริงแล้วมีเพียง 27 อาคารเพียงแค่นั้นที่ไม่เคยทราบตั้งมาเพราะเหตุใด หรือบางทีอาจให้นิสิตงงงวยเล่น

สำหรับเสื้อของนักศึกษาประถมแสดง ที่จะมีการปักจุด โดยสีแดงคือผู้ดูแลมารับที่สถานที่เรียนสีเขียวเป็นกลับบ้านเอง ที่จะแบ่งให้มองเห็นกันไปชัดแจ้งเลยว่า เด็กกลุ่มนี้นั้นสามารถที่จะแยกได้ อย่างแจ่มแจ้งอีกด้วย

รู้หรือไม่ว่านักศึกษาของสวนสุนันทานั้น มีนักศึกษาหญิงมากยิ่งกว่านิสิตชาย ในสัดส่วนถึง 1 ต่อ 3 ของทุกปีเลยทีเดียว ที่สามารถพูดได้ว่าเข้ามาที่มหาวิทยาลัย ก็จะเห็นแม้กระนั้นนักศึกษาหญิง ซะเป็นส่วนมาก (แหมมม)

รู้หรือไม่ว่าอาคารคุรุศาสตร์ที่ใหญ่ๆหรูๆที่มองเห็นอยู่นั้นที่จริงแล้ว เป็นตึกมหาวิทยาลัยนานาชาติ แต่ว่าเนื่องมาจากนิสิตของคณะครุศาสตร์เยอะแยะ และคณะครุศาสตร์ ก็เลยได้ขอใช้ตึกนานาประเทศมาใช้แทน รวมทั้งให้นิสิตนานาประเทศ ไปเรียนที่ตึก อาตารศรีจุฑาภา หรือตึกวิทยาลัย ราชภัฏ นานาประเทศในขณะนี้ นั่นเอง

เพียงเท่านี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องบางเรื่องเพียงแค่นั้นที่คุณควรจะทราบ ด้วยเหตุว่าเก็บหน้ารู้เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีอีกเยอะแยะเลยทีเดียววันหลัง เราจะมาเล่าให้ฟังกันเลยดีกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องหลอนที่ดูเหมือนว่าจะหลอนเอาเสียมากๆ

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %